BIDV Tuyên Quang đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực công

- Với vai trò là ngân hàng chủ lực của nền kinh tế, thời gian qua, BIDV Tuyên Quang luôn khẳng định được vị thế tiên phong, triển khai chất lượng, có hiệu quả các đề án quan trọng của Chính phủ. Đồng thời cung cấp toàn diện các sản phẩm, dịch vụ thanh toán cho nền kinh tế, đặc biệt là tối ưu hóa các dịch vụ tiện ích cung cấp cho người dân, doanh nghiệp trong thanh toán các dịch vụ công.

Thời gian qua, BIDV Tuyên Quang đã triển khai chất lượng, có hiệu quả các đề án quan trọng của Chính phủ như: “Thanh toán không dùng tiền mặt”, “Cải cách thủ tục hành chính” và cung cấp toàn diện các sản phẩm, dịch vụ thanh toán cho nền kinh tế, đặc biệt là tối ưu hóa các dịch vụ tiện ích cung cấp cho người dân, doanh nghiệp trong thanh toán các dịch vụ công.

BIDV Tuyên Quang tuyên truyền các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực công cho hộ kinh doanh.

BIDV đã hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp sử dụng các tiện ích nhanh chóng trong việc nộp các khoản phí, lệ phí dịch vụ công, học phí, viện phí, hóa đơn điện, nước, cước viễn thông, hỗ trợ tối đa cho chính quyền trong quản lý dữ liệu; tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân, doanh nghiệp, làm nền tảng cho việc tích hợp và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân trong việc sử dụng các tiện ích xã hội.

Chị Trần Thị Luyến, phường Hưng Thành (TP Tuyên Quang) cho biết, chị làm kế toán cho các doanh nghiệp, nhờ có giải pháp thanh toán dịch vụ công trực tuyến mà doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Việc thực hiện nộp tiền vào ngân sách Nhà nước qua ngân hàng BIDV Tuyên Quang cũng rất nhanh chóng, thuận tiện.

Ông Nguyễn Đức Hạnh, Giám đốc BIDV Tuyên Quang cho biết: trong những năm qua, BIDV Tuyên Quang đã phối hợp với nhiều đơn vị, sở ban, ngành, trong đó có Cục Thuế tỉnh để triển khai nhiều dịch vụ công tiện ích, hiệu quả. Điển hình như: kết nối Cổng thanh toán điện tử, thanh toán thuế phí đa phương tiện trên ứng dụng Ngân hàng điện tử, thanh toán các loại thuế phí trên các Cổng thông tin quốc gia, Cổng dịch vụ công quốc gia.

BIDV Tuyên Quang đẩy mạnh triển khai thanh toán không dùng tiền mặt các dịch vụ công.

Đặc biệt ngày 21-3-2022, BIDV phối hợp với Tổng cục Thuế ra mắt ứng dụng eTax Mobile trên nền tảng thiết bị di động. Đây là ứng dụng triển khai trên thiết bị di động dành cho người nộp thuế là cá nhân sử dụng nền tảng iOS, Android.

Khách hàng tải ứng dụng eTax Mobile về thiết bị di động, sau đó đăng ký tài khoản, khai báo, xác thực thông tin người dùng, tra cứu và lựa chọn khoản thuế/phí phải nộp. Tại màn hình thanh toán, khách hàng chọn BIDV và hoàn tất các bước tiếp theo như giao dịch tài chính cá nhân thông thường.

Đến nay, BIDV Tuyên Quang đã và đang tích hợp triển khai cho các dịch vụ thu phí, lệ phí dịch vụ công, dịch vụ thu phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông, dịch vụ nộp thuế trước bạ, nộp bảo hiểm xã hội, thanh toán tiền điện, nước… Hiện Chi nhánh đang tích cực phối hợp với các trường học để triển khai giải pháp thu hộ học phí.

Bài, ảnh: Hải Hương

Tin cùng chuyên mục